วันอังคารที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ใจเขาใจเรา


อยู่ในสังคมมนุษย์สิ่งที่ต้องระวังไม่ใช่มนุษย์เสมอไปใจที่เห็นแก่ตัวของเรานั่นแหละ
คือสิ่งที่ควรระมัดระวังให้มากเมื่อการกระทำต้องเกี่ยวพันกับผู้อื่นไม่ต้องเอาใครไปใส่ใจใครอย่าเอาเปรียบเขาก็พอเมื่อมิได้คำนึงถึงสวัสดิภาพของตนเองแต่ก็ต้องระมัดระวังสวัสดิภาพของผู้อื่นเราไม่โกรธ เราไม่กลัว เราไม่เจ็บแต่ผู้อื่นอาจจะโกรธ อาจจะเจ็บ และอาจจะกลัวถึงคราวที่จำเป็นต้องกระทำแล้วก็ลงมือกระทำด้วยสติปัญญาเถิดไม่ต้องมัวไปคำนึงถึงใจเรา ใจเขาหรือแม้แต่ใจใครทั้งสิ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น