วันอังคารที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ความไว้ใจ

มีเพื่อนรักอยู่ 3 คน คือ ความหวัง ความรัก และ ความไว้วางใจ 

ความหวัง ได้บอกกับเพื่อนทั้ง 2 ว่า .... ถ้าหากฉันหายไป .... 
เพียงพวกเธอใช้เวลาจุดไฟแห่งความหวังขึ้นมา ฉันก็จะกลับมา!!!! 

ส่วนความรัก บอกกับเพื่อน ว่า .... ถ้าหากฉันหายไป .... 
เธออาจต้องใช้เวลานานเพื่อ "รอ" ฉันสักสักหน่อย แล้วฉันจะกลับมา!!! 

ส่วนความไว้ใจ บอกกับเพื่อนทั้ง 2 ว่า หากฉันหายไป....... 
ไม่ต้องรอฉันนะ เพราะพวกเธอจะไม่มีวันได้พบฉันอีกเลย!!!!! 

แม้ ความหวัง ความมุ่งมั่นมานะ จะหมดหรือดับไป........ 
คุณยังอาจจุดประกายแห่งความมุ่งมั่นนั้นได้!!!! --- 
ขอเพียงคุณมีแรงดลใจ 
หรือ แม้คุณอกหักหรือผิดหวัง แต่ความรักก็ยังพร้อมจะเกิดขึ้นใหม่ 
และเจริญงอกงามต่อไปได้เสมอ 

แต่ .... "ความไว้วางใจ" นั้น .... 
เป็นพื้นฐานของความสัมพันธ์ระหว่างคุณกับบุคคลอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น 
พ่อ แม่ ลูก คนรัก เพื่อน หัวหน้า หรือ ลูกน้อง --- 
ถ้าหากคุณสูญเสียความไว้ใจที่มีต่อบุคคลนั้นไป......

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น